top of page
Ảnh của tác giảhaiduongbk09

Sứ mệnh nghề nghiệp & sứ mệnh của tôi

Đã cập nhật: 3 thg 10


Chúng ta ai cũng biết nghề nghiệp ra đời là do nhu cầu của con người. Vì vậy mỗi nghề có một công việc khác nhau phục vụ cho xã hội con người. Những công việc khác nhau đó chính là sứ mệnh của mỗi nghề do xã hội phân công.

Khi con em chúng ta chọn một nghề, làm một nghề, tức là chọn gánh vác một sứ mệnh để phục vụ một nhu cầu nào đó của xã hội con người. Nếu con em chúng ta chọn nghề công an, tức là chúng nguyện cống hiến thời gian, sức lực và trí tuệ của mình để thực hiện sứ mệnh của nghề công an là giữ gìn trật tự trị an của xã hội, giải quyết nhu cầu được sống an ninh của người dân. Nếu chúng chọn nghề nông dân, tức là chúng nguyện cống hiến thời gian, sức lực và trí tuệ của mình cho sứ mệnh của nghề nông là tạo ra lương thực, thực phẩm hay nguyên liệu gia công cho một số ngành nghề khác,...để giải quyết nhu cầu an toàn sinh học của (ăn uống,...) của con người. (Xin đọc thêm về thuyết nhu cầu con người của Maslow).

Chúng ta thấy có học thì sẽ có nghề nhưng có nghề chưa chắc đã có sự nghiệp nếu bạn không hoàn thành được sứ mệnh của nghề, nếu bạn không gắn bó với nghề được lâu dài. Lúc này cuộc sống sẽ của bạn và gia đình bạn dễ long đong lận đận.

Chỉ những ai chọn được nghề phù hợp với mình, coi sứ mệnh của nghề là sứ mệnh của chính mình, tận tâm cống hiến toàn bộ thời gian, sức lực và trí tuệ của mình cho nghề và hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của nghề, mới có thu nhập tương xứng, mới có cuộc sống tương lai an toàn, phát triển bền vững.

Chọn cho mình một nghề là chọn cho mình một sứ mệnh để mình cống hiến tài - đức - sức và thời gian cho xã hội trong suốt hành trình 30 năm, 50 năm của cuộc đời. Xin hãy thận trọng để cuộc đời của mình không trôi qua một cách vô vị!

Nguồn: GV Thuý Gene Vân Da nhóm DHTC

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Các sự kiện sắp diễn ra

1

[TP HCM] VẬN DỤNG PP TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS

Thời gian

9-10/11/2024

Địa điểm

TP. HCM

2

[HÀ NỘI] SỨ MỆNH NGƯỜI THẦY - GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

Thời gian

30/11-01/12

Địa điểm

Hà Nội

3

[QUẢNG NINH] VẬN DỤNG PP TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS

Thời gian

14-15/12/2024

Địa điểm

Quảng Ninh

z3510360964319_a65f962c7330cf1c33812df1a75e1197.jpg

Người truyền lửa K8

Tiết kiệm 5-15 năm kinh nghiệm Dạy học & Quản lý lớp học

bottom of page